Söngur í hjartanu

 

Mystísk upplifun er upphaf allra andlegra fræða. Og spurningin hvurt okkur tekst að nema svokölluð dulræn, andleg fræði, esóterísk fræði, að gagni og ná árangri á þeirri braut fer eftir því fremur en nokkru öðru, hvernig við skiljum, hvort við skiljum og hvort við höfum tilfinningu fyrir því hvað mystísk upplifun er. Hvernig verður mystískri upplifun lýst? Hvernig er hægt að lýsa hinu ólýsanlega? Tungumálið er ekki miðað við að lýsa mystískri upplifun. En ég ætla að byrja á hinni sígildu lýsingu.


Hin sígilda lýsing á mystískri upplifun er í þremur stigum þó að mystísk upplifun sé ekki í neinum stigum, hún er alltaf eins eða réttara sagt hún er alltaf jafnólýsanleg.
Fyrst er að það leggst yfir ótrúlega voldug þögn. -- Ef menn taka eftir hvernig þessi reynsla kemur, þá byrjar hún á því að það leggst yfir ótrúlega voldug þögn. Enginn er í neinum vafa þegar þessi þögn er komin. Svo er eins og þú bráðnir inn í allt sem þú upplifir og sérð í kringum þig, eins og skilin milli þín og þess leysist upp. Þriðja e.t.v. sjaldgæfasta upplifunin, upplifun sem í rauninni er handan við alla hugsanlega möguleika að gefa til kynna er; að þú finnur allt, bókstaflega allt í þér, að þú verður tómið, óendanleiki -- óendanleikinn er e.t.v. skásta orðið sem allt hugsanlegt hvílir í. Þetta er svo einfalt og sjálfsagt meðan á því stendur, svo laust við að það þurfi að spyrja nokkurra spurninga eða koma með nokkrar útskýringar að manni liggur við að hlæja.

 

Sigvaldi Hjálmarsson - Erindi flutt 1980. E.G. og B.B. bjuggu til prentunar

Sjá betur hér: http://www.gudspekifelagid.is/greinasafn_sh3.htm 



HIN ALHEIMSLEGA YOGAHEFÐ

 

Hefðbundnum trúarbrögðum með kennisetningar sínar og helgisiði, boð og bönn, hefur ekki aðeins mistekist að koma til móts við djúpstæða þörf mannsins fyrir andlega uppljómun, heldur hafa þau gert illt eitt. Trúarbrögðin hafa aðgreint mannkynið og gert kirkju og klerkaveldi kleift að misnota fólk bæði efnalega og siðferðilega. Sú barátta og spenna sem rekja má til trúarlegs ágreinings hefur átt drjúgan þátt í mannlegri þjáningu.

 

En sérhverjum tíma og menningu hefur fylgt fámennur hópur manna sem leitað hafa hið innra, að uppsprettu ljóss og góðleika, óblindaðir af innantómum formum trúarbragðanna eða líflausum guðfræðikenningum. Leit þeirra, sem ekkert á skylt við venjulega siðfræði eða trúarkreddur, birtist á ljósastan hátt í iðkun sem nefnd er yoga. Yogahefðin er ekki bundin við Indland, gagnstætt því sem almennt er haldið og yoga er ekki einhver dulin starfsemi, sem aðeins fáir eiga aðgang að. Yoga er tengt alheimslegri hreyfingu leitar og skilnings, sem streymt hefur gegn um aldirnar um mismunandi skóla sem fengist hafa við ummyndun mannsins: Í Egyptalandi og Grikklandi, hefð súfa, fræðslu búddhista og taóista, í kristinni hefð, Tantra og Vedanta; inn við hjarta ytri kennisetninga liggur lífsmáti og þjálfun, sem hentar hinni innri leit, og sem táknuð er með orðinu yoga.

 

Yoga er orð sem hefur fengið margar merkingar því það er of innihaldsríkt hugtak til að auðvelt sé að þýða það. Í kjarna sínum er það tengt endalokum hins einstaklingsbundna sjálfs, þess sjálfs sem talar mörgum tungum hugsana og langana. Þegar það misræmi sem hinar aðgreinandi athafnir sjálfsins framkalla, hætta með öllu, uppgötvast hið innsta eðli vitundarinnar. Hápunktur yoga er sagður vera ástand aðgreiningarleysis og eðlilegs samræmis.

 Radha Burnier (Þýtt úr The Theosophist af E.A) Sjá meira hér: http://www.gudspekifelagid.is/rada_burnier.htm 

 


We are all part of the One Spirit

 

 

We are all part of the One Spirit. When you experience the true meaning of religion, which is to know God, you will realize that He is your Self, and that He exists equally and impartially in all beings.
 
Paramahansa Yogananda


HIN GÖFUGA ÁTTFALDA LEIÐ BÚDDISMANS

 

  1. Rétt viðhorf
  2. Rétt ætlun
  3. Rétt tjáning
  4. Rétt hegðun
  5. Rétt lífsviðurværi
  6. Rétt áhersla
  7. Rétt athygli
  8. Rétt einbeiting

 

2. Rétt Ætlun

Á meðan Rétt Viðhorf vísar til þekkingarhluta viskunnar tengist Rétt Ætlun viljanum það er að segja því hugarafli sem stjórnar gerðum okkar. Réttri Ætlun fylgir staðfastur vilji til meiri siðferðis- og hugarþroska. Samkvæmt kenningu Búdda skiptist Rétt Ætlun í þrjá flokka. 1. Höfnun, sem þýðir að standast freistingar eða binda enda á langanir. 2. Góður vilji; að vera ekki móttækilegur fyrir tilfinningum reiði og haturs. 3. Gera engum mein; að hugsa hvorki né vera grimmur, ofbeldisfullur eða árásargjarn og þroska með sér samkennd.

 


HIN GÖFUGA ÁTTFALDA LEIÐ BÚDDISMANS

 
  1. Rétt viðhorf
  2. Rétt ætlun
  3. Rétt tjáning
  4. Rétt hegðun
  5. Rétt lífsviðurværi
  6. Rétt áhersla
  7. Rétt athygli
  8. Rétt einbeiting

1. Rétt viðhorf

er upphaf og endir leiðarinnar. Það felur í sér að sjá og skilja allt eins og það er í raun og veru og raungera Hin Fjögur Göfugu Sannindi. Þannig er Rétt Viðhorf þekkingarhluti viskunnar. Það þýðir að maður sér í gegnum allt og skilur hverfulleika og ófullkomleika alls sem er af þessum heimi bæði hluti og hugmyndir og skilur jafnframt lögmál orsaka og afleiðinga (karma). Rétt viðhorf er ekki endilega tengt vitsmunum frekar en viskan sjálf. Rétt viðhorf öðlast maðurinn með því að nýta alla þætti hugans. Upphafspunkturinn er innsæi með fullkomnum skilningi á innsta eðli allra hluta og þar með lausn frá þjáningunni. Þar sem viðhorf okkar til heimsins formar hugsanir okkar og gerðir, vísar Rétt Viðhorf okkur til réttra hugsana og réttra gerða.

" Rangt viðhorf lýsir því hvernig við fastmótum hugmynd (conceptualization). Einhver gengur á móti okkur og allt í einu frjósum við. Við frystum ekki bara okkur sjálf heldur líka rýmið, sem persónan sem gengur á móti okkur í, á eftir að fara í gegnum áður en við mætum henni. Þessa persónu sem mætir okkur köllum við "vin" eða "óvin". Þannig gengur persónan inn í frosið rými fastmótaðra hugmynda- "þetta er þetta" eða "þetta er ekki þetta". Þetta kallaði Búdda "rangt viðhorf". Viðhorf sem er fast við hugmynd sem er ófullkomin vegna þess að við sjáum aðstæðurnar ekki eins og þær eru. Á minn bóginn eigum við möguleika á því að frjósa ekki og sömuleiðis frysta ekki aðstæðurnar og rýmið. Þá gengi persónan og við sjálf inn í smurðar aðstæður okkar og þess sem við mætum eins og við erum á því andartaki. Andartakið getur því orðið til og um leið skapast opið rými. Auðvitað getur þessi opnun líka verið tengd hugmyndafræði en sú hugmyndafræði þarf ekki endilega að vera fyrirfram ákveðin. Heimspekilegt viðhorf til þess andartaks yrði þá; "Þessi persóna sem mætir mér er ekki vinur minn og er þessvegna ekki heldur óvinur minn. Hún er einungis persóna sem mætir mér. Ég þarf ekki að dæma hana á neinn hátt." Þetta er kallað "Rétt Viðhorf" Chögyam Trungpa

Sjá: www.zen.is     

 


Silence and seclusion help quiet the mind.

 

If you want to increase the power of concentration within yourself, first decrease your talk. When you speak less, you can see the nature of your mind. When you speak, you don’t know how the mind is running and restless. When you don’t talk, you can easily see the restlessness of the mind. Silence increases the power of concentration. If you want to deeper your meditation, observe silence a little longer. Silence and seclusion help quiet the mind.

Paramahamsa Prajñanananda

 


Rigningin eyðir öllum deilum um vatnið á akrinum

 

Rigningin eyðir öllum deilum um vatnið á akrinum. Í miklum þurrki er slegist um áveituvatnið á akrinum. Með rigningunni leysast deilurnar upp. Það verður enginn munur á fríðri og ófríðri konu þegar þær eru báðar orðnar áttræðar. Upprunalegt sjálf er tómt og heiðskýrt.   

Vegna þess að deilan snýst um áveitu á akrana sem er nauðsynleg vegna þurrka, er vandamálið úr sögunni um leið og það byrjar að rigna. Sá möguleiki er til staðar, ef ég fer út á þessari stundu, að ég verði fyrir bíl og farist. Ef það gerðist myndu hugsanir á borð við "Ég vil þetta, ég vil hitt" rödd græðginnar, "hvílíkur asni getur þessi maður verið" rödd reiðinnar eða löngun til einhverrar ákveðinnar konu, hverfa eins og dögg fyrir sólu, eins og þegar rigningin eyðir öllum deilum um vatnið á akrinum. Á meðan við lifum sköpum við okkur vandamál sem byggjast á því að við höldum áfram að lifa. En það er mikilvægt að líta á þessi vandamál með það í huga að á næsta andartaki séum við liðin lík. Þannig getum við slappað af í þeirri vissu að við þurfum ekki að festast í okkar eigin skoðunum og rembast við að ná okkar málum fram. Með öðrum orðum; zazen er að líta á heiminn eins og maður sé þegar kominn í gröfina.

 Uchiyama roshi

 


The Goal

yukteswar-01


Liberation, the prime object. When man understands even by way of inference the true nature of this creation, the true relation existing between this creation and himself; and when he further understands that he is completely blinded by the influence og Darkness, Maya, and that it is the bondage of Darkness alone which makes him forget his real Self and brings about all his sufferings, he natuarlly wishes to be relieved from all these evils. This relief from evil, or liberation from the bondage of Maya, becomes the prime object of his life.


Swami Sri Yuktesware – The Holy Science



Hér getið þið fengið bókina The Holy Science:
http://www.amazon.com/s/ref=nb_ss_gw/104-3997409-3023100?initialSearch=1&url=search-alias%3Daps&field-keywords=The+Holy+Science&Go.x=7&Go.y=10


« Fyrri síða

Um bloggið

OM - ॐ

Höfundur

OM
                                          OM

 

 

 

 

Þessi síða er helguð andlegum málefnum

 

Ég segi mennina boðna og velkomna, hvern veg sem þeir nálgast mig; því vegirnir, sem þeir velja sér, eru mínir vegir, hvaðan sem þeir liggja ... 

 

Bhagavad-Gita IV, 11

 

 

Netfang: leifurhl@gmail.com 

Okt. 2007
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

Nýjustu myndir

  • FB IMG 1755205790198
  • FB IMG 1694031905677
  • Cohen
  • FB IMG 1679170580329
  • FB IMG 1679170580329

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (5.10.): 1
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 44
  • Frá upphafi: 96850

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 40
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband