Vištal viš Jakusho Kwong-roshi frį įrinu 2001 - Žar veršur hughjartaš snortiš

Jakusho Kwong kemur til landsins ķ jśnķ til aš leiša sesshin hjį Zen į Ķslandi. Sjį www.zen.is

 

Žar veršur hughjartaš snortiš

roshi

Jakusho Kwong - roshi fęddist ķ Santa Rosa ķ Kalifornķu 1935. Hann byrjaši aš iška Zen meš japanska Zen-meistaranum Shunryu Suzuki įriš 1959. Kwong - roshi stofnaši Sonoma Mountain Zen-setriš ķ Noršur-Kalifornķu įriš 1974 og hefur starfaš žar og haft ašsetur sķšan. Roshi hefur veriš kennari "Zen į Ķslandi - Nįtthagi" sķšan 1987 og kemur hingaš til lands įrlega.

 

Jakusho Kwong - roshi fęddist ķ Santa Rosa ķ Kalifornķu 1935. Hann byrjaši aš iška Zen meš japanska Zen-meistaranum Shunryu Suzuki įriš 1959. Kwong - roshi stofnaši Sonoma Mountain Zen-setriš ķ Noršur-Kalifornķu įriš 1974 og hefur starfaš žar og haft ašsetur sķšan. Roshi hefur veriš kennari "Zen į Ķslandi - Nįtthagi" sķšan 1987 og kemur hingaš til lands įrlega.
Į mįnudagskvöld klukkan 20 veršur ķ Geršubergi fyrirlestur Zen-meistarans Jakusho Kwong - roshi sem kom hingaš til lands į fimmtudagskvöld. Fyrirlesturinn fer fram į ensku. Kwong - roshi var spuršur um hvaš fyrirlestur hans fjallaši.

 

"Ég hugsa aldrei um titla en ég ętla aš tala um ašalatriši Zen, grundvallaratrišin ķ Zen-iškun, hvaš žaš raunverulega žżšir. Ķ Zen-hugleišslu er reynt aš vinna gegn žeirri tvķhyggju sem ķ daglegu lķfi lokar fólk inni ķ sķnum einkaheimi og hefur įhrif į žęr žjįningar sem viš upplifum ķ veröldinni, bęši okkar eigin veröld og hinni stóru veröld. Ekki žaš aš Zen leysi öll vandamįl fólks - en ef, ķ hįtęknisamfélögum, žaš getur įttaš sig į hvaš er ķ bakgrunni og hvaš er ķ forgrunni žį hjįlpar žaš. Samfélagiš er aš kljįst viš žaš sem upp snżr en hefur misst samband viš žaš sem į bak viš bżr. Viš getum tekiš sem dęmi börn sem eiga enga foreldra, hin glötušu börn ķ okkur sjįlfum. Ég ętla aš tala um vķmuefni sem fólk leitar ķ žegar žaš hefur misst tengsl viš sinn innri mann. Ég ętla lķka aš ręša um sjįlfsmorš sem žaš grķpur til žegar allt er oršiš vonlaust. Margt fólk tekur alls kyns lyf til žess aš deyfa sig, ekki ašeins ólögleg efni heldur lķka efni sem eru lögleg og įvķsuš fólki frį lęknum. Sjįlfur er ég 66 įra og nota engin lyf af neinu tagi, ég var hįšur reykingum ķ 40 įr en nś hef ég losnaš undan žvķ. Af žvķ viš höfum glataš sambandi viš hinn innri mann og žann sköpunarkraft sem bżr ķ okkur öllum, žį er svo mikilvęgt aš viš tökumst į viš žaš aš nįlgast žennan grunn meš einhvers konar uppbyggilegri iškun.

 

-Hefur fólk verulegt gagn af Zen-hugleišslu?

 

"Mörg okkar upplifa streitu og vonleysi ķ hinu daglega lķfi. Aukinn hraši og spenna ķ žjóšfélögum nśtķmans hefur ķ för meš sér skort į mikilvęgum mannlegum eiginleikum į borš viš kyrrš, hlżju og samśš. Zen-iškun, sem byggist į öndun og vakandi huga, bżšur upp į tękifęri til žess aš staldra viš, beina huganum inn į viš og kynnast sjįlfum sér. Grunnurinn aš Zen-iškun og žjįlfun ķ hugleišsluęfingum er Zazen (sitjandi Zen) en Zen-iškun kemur frį Bśdda. Į sjöttu öld barst Zen frį Indlandi til Kķna meš Indverjanum Bodhidharma. Zen sem iškaš er ķ dag mį rekja til hans. Upphafsmašur Soto Zen-hefšarinnar, sem er önnur af tveimur ašalgreinum Zen-Bśddismans, er Japaninn Eihei Dogen (1200-1253). Zen į Ķslandi tilheyrir žeirri hefš. Įhersla er lögš į hópiškun. Flest vandamįl sköpum viš vegna žess aš viš žekkjum okkur ekki sjįlf. Markmiš žess aš kynna sér Bśddisma er aš kynnast sjįlfum sér."

 

-Er feguršin hluti af Zen?

 

"Feguršin er ķ forgrunninum en hśn kveikir į tengslum viš žaš sem į bak viš bżr. Ég spyr į móti: Hvašan sprettur feguršin? Fólk žarf aš vita hvašan feguršin kemur, žaš er žaš mikilvęgasta. Allir vilja komast til himnarķkis en fęstir hafa uppgötvaš aš viš erum žar nś žegar, viš žurfum bara aš komast ķ snertingu viš žaš."

 

-Er Zen stór hreyfing ķ Bandarķkjunum?

 

"Ekki kannski verulega stór en ķ henni er fólk af żmsu tagi, žar į mešal listamenn, rithöfundar og ašrir sem hafa veruleg įhrif til śtbreišslu hennar. Fólk veršur aš fara inn ķ žessa iškun, žjįlfa sig, žaš er ekki nóg aš lesa um Zen eša tala, žś veršur aš iška hugleišslu og komast žannig ķ snertingu viš bakgrunninn sem allt sprettur upp śr. Zen merkir aš žś opnar fyrir og snertir alheiminn ķ sjįlfum žér. Zen leišir til Zazen sem er sitjandi Zen en į žaš er lögš mikil įhersla. Ķ sitjandi Zen situr žś kyrr og lętur ekki truflast af öllum žeim tilbošum sem ķ gangi eru ķ kringum okkur og öllum žeim óróleika sem žvķ fylgir. Žegar viš iškum sitjandi Zen žį getum viš nįlgast žį uppsprettu sem tengir okkur viš okkar innra sjįlf. Forgrunnurinn er eins og hiš ķslenska vešur - sviptivindasamur - en bakgrunnurinn er hins vegar eins og eilķft sólskin."

 

-Heimsękir žś mörg önnur lönd?

 

"Ég heimsęki nśna reglulega Pólland og fer vķša um Bandarķkin til žess aš halda fyrirlestra. Ég hef komiš margoft til Ķslands, žetta er ķ fimmtįnda skiptiš sem ég held hér fyrirlestur. Zen-hópurinn į Ķslandi telur um tuttugu manns en žaš hafa miklu fleiri fariš ķ gegnum nįmskeiš og lęrt žessa iškun žótt žeir séu ekki virkir žįtttakendur ķ hópnum. Yfir vetrartķmann getur fólk stundaš reglulega Zen-iškun. Frį įrinu 1999 hefur Zen į Ķslandi veriš skrįš opinberlega sem trśfélag. Ég gegni hlutverki kennarans hér."

 

-Munt žś standa fyrir nįmskeiši ķ hugleišslu nś?

 

"Eftir fyrirlesturinn heldur hópurinn śt fyrir bęjarmörkin žar sem veršur haldiš svokallaš "sesshin", sem merkir aš snerta hughjartaš og byggist į hinni fornu hefš Zen-iškunar."

 

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Sęll Leifur . Žetta er ein besta ķslenska gušspeki/andlega sķšan sem ég hef rekist į hér į Ķslandi og vil ég žakka kęrlega fyrir mig. Ég setti tengil til žķn inn į sķšuna mķna og žś lętur mig bara vita ef žś vilt aš ég taki hana śt.

Takk fyrir mig ..

Gķsli H. Jakobsson (IP-tala skrįš) 5.5.2009 kl. 16:12

2 Smįmynd:                                           OM

Takk kęrlega fyrir mig og aušvitaš mįttu setja tengil hjį žér inn į sķšuna. Takk.

Kv. LL

OM , 5.5.2009 kl. 17:21

3 Smįmynd:                                           OM

Ég kķkti į sķšuna hjį žér sem er mjög fķn og setti tengil inn į hana hjį mér, undir ,,Heimspeki meistaranna". Vona aš žaš sé ķ lagi

Kv. LL

OM , 5.5.2009 kl. 17:29

4 identicon

Jį, kęrar žakkir .. Bara gaman af žessu :)

Gķsli H. Jakobsson (IP-tala skrįš) 5.5.2009 kl. 19:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

OM - ॐ

Höfundur

OM
                                          OM

 

 

 

 

Þessi síða er helguð andlegum málefnum

 

Ég segi mennina boðna og velkomna, hvern veg sem þeir nálgast mig; því vegirnir, sem þeir velja sér, eru mínir vegir, hvaðan sem þeir liggja ... 

 

Bhagavad-Gita IV, 11

 

 

Netfang: leifurhl@gmail.com 

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • FB IMG 1694031905677
  • Cohen
  • FB IMG 1679170580329
  • FB IMG 1679170580329
  • FB IMG 1653925921669

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.5.): 5
  • Sl. sólarhring: 13
  • Sl. viku: 69
  • Frį upphafi: 94288

Annaš

  • Innlit ķ dag: 5
  • Innlit sl. viku: 58
  • Gestir ķ dag: 5
  • IP-tölur ķ dag: 5

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband